6 sai lầm nghiêm trọng khi trang điểm mà chị em thường mắc phải trong ngày Valentine

Việc trang điểm sẽ giúp chị em phụ nữ trở nên xinh đẹp và nổi bật hơn. Thế nhưng, rất có thể bạn đang mắc phải 6 sai lầm này trong ngày Valentine khiến ngoại hình "dừ" đi khá nhiều.

6 sai lầm nghiêm trọng khi trang điểm mà chị em thường mắc phải trong ngày Valentine

Việc trang điểm sẽ giúp chị em phụ nữ trở nên xinh đẹp và nổi bật hơn. Thế nhưng, rất có thể bạn đang mắc phải 6 sai lầm này trong ngày Valentine khiến ngoại hình "dừ" đi khá nhiều.

Trang điểm trên da khô, nhúng mascara quá nhiều hoặc không đánh má hồng,...vv là những lỗi trang điểm thường gặp có thể phá hủy vẻ ngoài của phái đẹp trong ngày Lễ Tình nhân 14/2 này.

Trang điểm trên da khô

Nhiều chị em phụ nữ thường mắc sai lầm khi trang điểm cho làn da khô của mình. Khi muốn trang điểm cho làn da này thì bạn cần phải chăm sóc chúng thật cẩn thận. Đầu tiên là tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần. Sau đó, hãy bôi kem dưỡng ẩm để cấp ẩm đầy đủ cho da.

Với những chị em có làn da cực khô thì cần phải thoa kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng và kem lót trước khi trang điểm. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dụng phấn dạng bột cho da khô mà hãy thay bằng các sản phẩm dạng kem để làn da được trở nên tự nhiên nhất có thể.

Với những chị em có làn da cực khô thì cần phải thoa kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng và kem lót trước khi trang điểm - Ảnh minh họa: Internet 

Nhúng mascara quá nhiều

Việc nhúng ra nhúng vào mascara nhiều lần khi chuốt mi sẽ làm không khí lọt vào bên trong ống mascara nhiều hơn. Từ đó, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào mascara khiến chúng nhanh khô và vón cục. Ngoài ra, quá nhiều mascara cũng khiến lông mi trở nên quá tải, nặng nề, thiếu tự nhiên.

Do đó, giải pháp tốt nhất cho chị em là không nên nhúng mascara quá nhiều lần trong một lần sử dụng. Và, khi cây mascara của bạn bị khô, vón cục thì có thể kéo dài thời gian sử dụng bằng cách ngâm mascara vào ly nước ấm trong vài phút.

Không đánh má hồng

Một đôi gò má hây hây, hồng hào dễ thương luôn tạo cảm giác trẻ trung, đáng yêu cho chị em phụ nữ. Đây cũng là một trong những bí kíp làm nên vẻ dễ thương, ngọt ngào của các mỹ nhân Hàn Quốc. Để có được môt đôi gò má ửng hồng tự nhiên thì bạn hãy dùng má hồng dạng kem hoặc son môi thay vì sử dụng dạng phấn.

 Để có được môt đôi gò má ửng hồng tự nhiên thì bạn hãy dùng má hồng dạng kem hoặc son môi thay vì sử dụng dạng phấn - Ảnh minh họa: Internet 

Không bôi kem chống nắng trước khi đánh kem nền

Đa phần phái đẹp đều không nhận ra tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Vì vậy, có khá ít người thoa kem chống nắng trước khi trang điểm.

Nếu cho rằng SPF trong lớp trang điểm đủ để chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời thì thực sự bạn đã sai. Bởi vì, mức độ chống nắng của kem nền rất thấp. Do đó, trước khi trang điểm chị em phải thoa thêm 1 lớp kem chống nắng nếu không muốn làn da bị sạm nám, tàn nhang.

Bên cạnh đó, kem chống nắng còn giúp lớp kem nền của bạn bám tốt vào da và mượt mà hơn.

Mặc kệ quầng thâm mắt

Quầng thâm mắt chính là thủ phạm hàng đầu làm cho khuôn mặt của chị em trở nên tiều tụy, mệt mỏi, thiếu sức sống. Để giúp khuôn mặt thêm bừng sáng, tất cả những gì bạn cần là một chút kem che khuyết điểm cho vùng da dưới mắt. Đồng thời, nếu bạn muốn kem che khuyết điểm dễ tán và lâu trôi hơn thì nên thoa một lớp kem lót cho vùng da này.

Quầng thâm mắt chính là thủ phạm hàng đầu làm cho khuôn mặt của chị em trở nên tiều tụy, mệt mỏi, thiếu sức sống - Ảnh minh họa: Internet 

Dùng sai kem nền

Sai lầm nghiêm trọng khi dùng kem nền khiến làn da của bạn trông già nua hơn chính là chọn sai màu kem nền và không tán đủ kỹ. Bởi vì, khi chọn kem nền quá sáng hay quá tối đều khiến khuôn mặt của chị em bị lệch tông, gượng gạo, làm vẻ ngoài trở nên kém sắc hơn rất nhiều.

Khi chọn kem nền quá sáng hay quá tối đều khiến khuôn mặt của chị em bị lệch tông, gượng gạo, làm vẻ ngoài trở nên kém sắc hơn rất nhiều -  Ảnh minh họa: Internet 

Hơn thế nữa, việc tán qua loa còn gây ra tình trạng kem nền loang lổ và dày cộm trên bề mặt da. Để chọn được màu kem nền chuẩn nhất, bạn hãy thử kem nền lên vùng da gần xương quai hàm. Còn nếu muốn có lớp nền thật mịn mượt, tự nhiên thì chị em nên tán kem nền với bông mút ẩm.

Nguồn: PNSK