Giảm mỗi tuần 2kg chỉ với loại thức uống đơn giản này

Giấm táo không chỉ giúp giảm lượng đường trong máu, giảm nồng độ cholesterol xấu mà còn tăng quá trình trao đổi chất, giảm cân nhanh chóng.

Giảm mỗi tuần 2kg chỉ với loại thức uống đơn giản này

Giấm táo không chỉ giúp giảm lượng đường trong máu, giảm nồng độ cholesterol xấu mà còn tăng quá trình trao đổi chất, giảm cân nhanh chóng.

 Từ lâu, giấm táo đã được sử dụng như một loại thuốc bổ cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã cho thấy chúng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol xấu cho cơ thể, huyết áp hiệu quả và giảm cân nhanh chóng.

Tại sao giấm táo có thể giảm cân?

Giấm táo chứa nhiều axit axeticAxit axetic là thành phần hoạt tính chính của giấm táo. Nó có nhiều lợi ích trong việc loại bỏ mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giấm táo có khả năng thúc đẩy giảm cân bằng cách làm giảm lượng đường trong máu. Trong một thí nghiệm trên chuột, axit axetic giúp cải thiện chức năng gan và cơ bắp, từ đó giảm lượng đường trong máu hữu hiệu.

Bên cạnh đó, cùng một thí nghiệm trên chuột đã cho thấy axit axetic cũng làm giảm tỷ lệ insulin thành glucagon, một hoạt chất có thể tăng khả năng đốt cháy chất béo. Hơn nữa, khi chuột tiếp xúc với axit axetic đã cho thấy sự gia tăng enzym AMPK, enzym này có thể giảm quá trình sản xuất và hình thành chất béo, đường trong gan, tăng hoạt động trao đổi chất bên trong cơ thể.

Giấm táo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Theo Boldsky, một thí nghiệm điều trị những con chuột béo phì, tiểu đường bằng axit axetic đã mang về kết quả khả quan. Các nhà nghiên cứu đã nhận thấy được sự gia tăng của các gen làm giảm mỡ bụng và mỡ gan ở chúng. Ngoài ra, axit axetic còn có thể ức chế các cơ quan kiểm soát sự thèm ăn ở trong não, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể một cách đáng kể.

Giảm lượng calo hấp thụ

Trong một nghiên cứu nhỏ trên 11 người đã quan sát được rằng, những người dùng giấm táo với bữa ăn nhiều carb hơn bình thường sẽ đo được lượng đường huyết thấp hơn 55% so với những người không dùng. Bên cạnh đó, họ cũng đã tiêu thụ ít hơn 200 – 275 calo trong một ngày.

Ngoài tác dụng ức chế sự thèm ăn, giấm táo cũng đã được chứng minh có khả năng làm chậm tốc độ tiêu hóa. Điều này sẽ tạo cảm giác no lâu hơn. Tuy nhiên, những người có tiền sử bệnh dạ dày, tiểu đường cần nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi bắt đầu thêm giấm táo vào chế độ ăn kiêng, giảm cân.

Trong một nghiên cứu 12 tuần trên 144 người Nhật bị béo phì đã chứng minh khả năng giảm cân của giấm táo. Cụ thể, họ đã được yêu cầu chia thành 2 nhóm: 1 nhóm sẽ tiêu thụ 1 muỗng canh giấm táo (15ml) và nhóm còn lại sẽ dùng 30ml. Tất cả những người tham gia vẫn duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt như bình thường và chỉ hạn chế uống rượu.

Kết quả thu được cho thấy, những người tiêu thụ 1 muỗng cà phê (15ml) giấm táo mỗi ngày trung bình giảm được 1,2kg và 0,7% tỷ lệ mỡ cơ thể. Còn nhóm tiêu thụ 2 muỗng cà phê (30ml) giấm đã giảm được 1,7kg trên tổng trọng lượng cơ thể.

Nghiên cứu đã chứng minh, giấm táo có thể giúp giảm cân hữu hiệu. Ảnh minh họa: Internet

Các nhà khoa học đã kết luận rằng, chỉ cần thêm 1 -2 muỗng cà phê giấm táo vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt mỡ bụng và giảm chất béo trung tính trong máu.

Ngoài ra, giấm táo còn có khả năng cải thiện các triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), giảm huyết áp, tiêu diệt vi khuẩn và virus gây hại.

Dùng giấm táo giảm cân như thế nào?

Một phương pháp dễ dàng và được khá nhiều người áp dụng đó là sử dụng giấm táo để trộn vào các món salad. Đặc biệt là những món salad có nhiều rau xanh, dưa chuột, cà chua, giấm sẽ làm tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn.

Thêm giấm táo vào món salad sẽ cách tuyệt vời để giảm cân. Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống nước giấm táo hàng ngày để giảm cân. Dùng 1 – 2 muỗng cà phê giấm táo và hòa cùng với nước lọc rồi uống như nước bình thường. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên uống 2 – 3 lần trong ngày và uống trước bữa ăn để đạt hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Ngoài ra, với một số người có cơ địa nhạy cảm, dễ bị dị ứng kích thích thì chỉ nên bắt đầu sử dụng giấm táo với liều lượng 5ml và quan sát phản ứng cơ thể. Ở một số người, khi dùng quá nhiều giấm táo có thể gây buồn nôn.

Điều quan trọng cần nhớ là luôn luôn phải pha loãng giấm táo với nước. Giấm táo nguyên chất có thể gây bỏng miệng và thực quản.